Sunday, May 1, 2016

หนึ่งนาที ของลูกน้อย ใน กำมือคุณ

กว่าจะอายุ 9 ปี
ระยะเวลา 9 ปี / 108 เดือน / 3287 วัน / 78,840 ชม.
4,730,400 นาที

ส่วนประกอบที่สำคัญ 

1. การเป็นตัวของตัวเอง 

2. การมีระเบียบวินัย ในตัวเอง 

3. ความรับผิดชอบ ต่อตัวเอง




















  • เลี้ยงตามที่เขาต้องการ          จะเป็น
    ไม่ว่า เขาจะโตขึ้นเป็นอะไร  ก็จะมาจากสิ่งที่เราสร้างให้แก่เขา
  • เลี้ยงตามที่เขา                         อยากจะเป็น
    ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไร ก็จะมาจาก ที่เรากระทำต่อเขา
  • เลี้ยงตามที่เขา                         มีรอยยิ้ม
    ไม่ว่า จะร้องไห้อย่างไร ก็อยู่ที่เราสร้าง หัวใจเขาให้แกร่งเพียงใด
  • เลี้ยงตามที่เขา                         มีเสียงหัวเราะ
    ไม่ว่าจะหัวเราะ จากเรื่องใดๆ ก็อยู่ที่เราสอนให้เขามีมุมมองกับเรื่องต่างๆอย่างไร
  • เลี้ยงที่เขา                                 ทำเองได้ทุกอย่าง
    จะทำสิ่งต่างๆ ได้มากน้อยเพียงใด ก็อยู่ที่เราให้เขาทำเองมากน้องเพียงใด
  • เลี้ยงตามที่เขาจะต้อง             รู้จักทุกอย่างที่มีในโลก
    จะรู้หรือไม่ อยุ่ที่เรา แสวงหาข้อมูล ให้เขาได้เรียนรู้มากน้อยแค่ไหน
  • เลี้ยงตามที่เขาจะต้อง             ดูแลตัวเอง ได้ด้วยตัวเอง
    จะดูแล ปกป้อง ตัวเองได้หรือไม่ ก็อยู่ที่เราจะสอนให้เขาต้อสู้กับสิ่งต่างๆ ด้วยวิธีอะไร


ความเข้าใจ ในการพัฒนาอัจฉริยภาพ ของ สมองลูกน้อย
คลิป แนะนำการสอน ช็อท ต่อ ช็อท  คลิกที่นี่


No comments:

Post a Comment